• icon169 ถ.ลงหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี 20131
  • iconbbs@buu.ac.th

  • icon
  • icon
  • icon
  • icon
  • icon

วันและเวลาทำการ: จันทร์ - ศุกร์ - 08.00 / 16.30 น.

icon

เบอร์โทรติดต่อ

+66 3810 2397

ผศ.ดร. จิราภา พึ่งบางกรวย

Teachers
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. จิราภา พึ่งบางกรวย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์



ห้องทำงาน:
โทรศัพท์: 038-102397
อีเมล์: jirapap@hotmail.com

ประวัติการศึกษา

Ph.D Business Administration (Concentration in Marketing), Chaing Mai University
MBA. Business Administration, Chiang Mai University
BBA. Business Adminsitration, Chiang Mai University

รายวิชาที่รับผิดชอบ

Integrated Marketing Communication
Principle of Marketing
Consumer Behavior
Retailing

สาขาที่เชี่ยวชาญ

Service Convenience
Experiential Service
Customer Experience
Perceived Value
Service Marketing

เกียรติประวัติและรางวัล

1. ได้รับรางวัลชมเชย ในการประกวดวิทยานิพนธ์ระดับปริญญาเอก ของเครือข่ายพัฒนบริหารศาสตร์ จัดโดย สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2558

2. รางวัลบทความวิจัยดี ระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจ ในการประกวดบทความวิจัยและกรณีศึกษาด้านพัฒนบริหารศาสตร์ ประจำปี 2559 จัดโดยคณะกรรมการเครือข่ายจัดการประกวดบทความวิจัยและกรณีศึกษาด้านพัฒนบริหารศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

3.รางวัลบทความวิจัยยอดเยี่ยม “Best Paper Award สาขาการตลาด” ปี 2559 ในงานประชุมวิชาการ “WMS Management Research National Conference #5 (Innovative Strategies & Social Engagement)” จัดโดย สำนักวิชาการจัดการ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช

4.รางวัลบทความวิจัยยอดเยี่ยม “Best Paper Award สาขาการตลาด” ปี 2560 ในงานประชุมวิชาการ “WMS Management Research National Conference #6 (Creative’s Value and Innovation)” จัดโดย สำนักวิชาการจัดการ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช

5.รางวัลนำเสนอผลการวิจัยยอดเยี่ยม “Best Presentation สาขาการตลาด” ปี 2560 ในงานประชุมวิชาการ “WMS Management Research National Conference #6 (Creative’s Value and Innovation)” จัดโดย สำนักวิชาการจัดการ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช

งานวิจัย

1.จิราภา พึ่งบางกรวย. (2560) ความเข้าใจในการรับรู้ในชื่อเสียงของบล็อกเกอร์ในกลุ่มเยาวชนไทย ใน การประชุมวิชาการวลัยลักษณ์ วิจัยทางการจัดการ ครั้งที่ 6 (น.). นครศรีธรรมราช: สำนักวิชาการจัดการ มหาวิทยาลัย วลัยลักษณ์.(บทความนี้ได้รับรางวัล Best Paper Award สาขาการตลาด ปี 2560)

2.จิราภา พึ่งบางกรวย, และ อังคณา อังคณานุจารี. (2559). การรับรู้ของลูกค้าต่อสื่อในโครงการรับผิดชอบต่อสังคมของห้างสรรพสินค้าในงานประเพณีวิ่งควาย จังหวัดชลบุรี ใน การประชุมวิชาการวลัยลักษณ์ วิจัยทางการจัดการ ครั้งที่ 5 (น.372-385). นครศรีธรรมราช: สำนักวิชาการจัดการ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์.(บทความนี้ได้รับรางวัล Best Paper Award สาขาการตลาด ปี 2559)

3.Phungbangkruay, J., Patterson, P. G., Kimpakorn, N., and Tantiprapa, P. (2013) The Influence of Service Convenience in Predicting Customer Value: The Mediating Role of Customer Perceived Control in High Contact Experiential Service, Chulalongkorn Business Review, 35(138), p.120-143.

4.Phungbangkruay, J., Kimpakorn, N., and Tantiprapa, P. (2011) Service Brand Experience: The Perception towards Service Personnel and Self-Service Technologies, in The 1st International Business Management Reserch Conference (p.57-66). Chaing Mai: Faculty of Business Administration, Chaing Mai University.



5.จิราภา พึ่งบางกรวย (2552). ภาพลักษณ์ของตราสินค้าเฉพาะในประเทศไทย, วารสารศิลปศาสตร์, ฉบับปฐมฤกษ์ 1(1), หน้า 103-117.

6.จิราภา พึ่งบางกรวย (2550). กลยุทธ์การตลาดของฟิตเนสเซ็นเตอร์ในประเทศไทย, วารสารศรีปทุมปริทัศน์, 6(2), หน้า 26-37.

7.จิราภา พึ่งบางกรวย (2550). ส่วนประสมการตลาดบริการที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการฟิตเนสเซ็นเตอร์ในกรุงเทพมหานคร, วารสารสักทอง,15(1), หน้า 81-95.