ห้องทำงาน: BBS 929
โทรศัพท์:
อีเมล์: tanawut@go.buu.ac.th
2544 ปริญญาตรี บริหารธุรกิจบัณฑิต (การตลาด)มหาวิทยาลัยรามคำแหง
2546 ประกาศนียบัตร ประกาศนียบัตรวิชาชีพครู มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต
2547 ปริญญาโท บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (การตลาด) มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
2556 ปริญญาเอก บริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิต (การตลาด) มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
ระดับปริญญาตรี ได้แก่
วิชาการค้าปลีก
วิชาการจัดการการตลาด
วิชานโยบายผลิตภัณฑ์และราคา
วิชาพฤติกรรมผู้บริโภค
วิชาหลักการตลาด
วิชาการกลยุทธ์และการวางแผนการตลาด
วิชาสหกิจศึกษา
ระดับบัณฑิตศึกษา ได้แก่
วิชาการจัดการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมและสร้างธุรกิจใหม่
วิชาการจัดการผลิตภัณฑ์ใหม่และการสร้างตราสินค้า
วิชาการตลาดบริการ
การตลาด และผู้ประกอบการ
รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการ
ระดับชาติ
ธนภณ นิธิเชาวกุล ศิริวรรณ ภิญโญสิริพันธุ์ ปุณณภา สอนดา กีรติกร พุฒิวิญญู และวันทนา ยั่งยืน. (2562). ศักยภาพและความพร้อมของนิสิตในการเข้าสู่ตลาดแรงงานภายหลังจบการศึกษา.การประชุมวิชาการระดับชาติไอซีทศิลปากรวิชาการ ประจำปี 2562.วันที่ 6 กรกฎาคม 2562 ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร.หน้า 415-422
นภัสร แสงก่ำ กัญจนวลัย นนทแก้ว แฟร์รี่ และธนภณ นิธิเชาวกุล.(2562). คุณภาพชีวิตในการทำงานที่มีผลต่อความผูกพันของพนักงานเจเนอเรชั่นวายบรัทผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในเขตนิคมอุตสาหกรรม ภาคตะวันออก. การประชุมวิชาการระดับชาติ ในความรวมมือ 4 สถาบัน ประจำปี 2562.วันที่ 5 กรกฎาคม 2562 ณ. อาคารนวัตกรรม ศาสตราจารย์ ดร.สาโรช บัวศรี มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร. หน้า 13-23
วารสารวิชาการ
ระดับนานาชาติ
Tanaphon Nitichaowakul.(2018). STUDENT’S BEHAVIOR IN PURCHASING “BURAPHA UNIVERSITY” PRODUCTS. International Conference on Tourism, Gastronomy dan Tourist Destination (ICTGTD). Trisakti School of Tourism, 8th – 9th March 2018. P. 45-46.
รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการ
ระดับชาติ
เทวิกา แสงอรุณ ธนภณนิธิเชาวกุล และวรรณภา ลือกิตตินันท์.(2561). อิทธิพลการสร้างแบรนด์ภายในที่มีต่อการรับรู้แบรนด์นายจ้างของพนักงานในสถานประกอบการในเขตนิคมอุตสาหกรรม จังหวัดฉะเชิงเทรา.การประชุมวิชาการระดับชาติไอซีทศิลปากรวิชาการ ประจำปี 2561.วันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2561 ณ ห้องประชุมจูปิเตอร์ 4-5 อาคารอิมแพ็คชาแลนเจอร์ เมืองทองธานี.
วารสารวิชาการ
ระดับชาติ
ธนภณ นิธิเชาวกุล.(2559). ทัศนคติของผู้บริโภคต่อภาพลักษณ์ตราสินค้าและกลยุทธ์ทางการตลาดของร้านขายของที่ระลึกผลิตภัณฑ์ OTOP ในเขตเมืองพัทยา.วารสารการจัดการสมัยใหม่. ปีที่ 14 ฉบับที่ 2 (กรกฎาคม-ธันวาคม 2559), หน้า 105-114.
วารสารวิชาการ
ระดับชาติ
ธนภณ นิธิเชาวกุล และกีรติกร พุฒิวิญญู. (2558). ความพึงพอใจและความสัมพันธ์ของการจัดการศึกษาดูงานเพื่อการพัฒนานิสิต. วารสารการจัดการธุรกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา. ปีที่ 4 ฉบับที่ 2 (กรกฎาคม-ธันวาคม 2558), หน้า 34-49.
ธนภณ นิธิเชาวกุล.(2558). การพัฒนาเครือข่ายวิสาหกิจด้านการท่องเที่ยวประเภทร้านขายของที่ระลึกของผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดย่อมในเขตเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี.วารสารศรีปทุมปริทัศน์ ฉบับมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์. 15(1).(ม.ค.-มิ.ย. 2558).
ธนภณ นิธิเชาวกุล.(2558). การสร้าคุณค่าตราสินค้ากับการได้รับตราสัญลักษณ์ หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์.วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์. ปีที่ 23 ฉบับที่ 42 (พฤษภาคม – สิงหาคม 2558).
วารสารวิชาการ
ระดับชาติ
ธนภณ นิธิเชาวกุล และเชาว์ โรจนแสง. (2556).โมเดลเชิงสาเหตุของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อภาพลักษณ์ตราสินค้าผลิตภัณฑ์เวชสำอางสมุนไพรไทย กรณีศึกษา ผลิตภัณฑ์เวชสำอางสมุนไพรไทยในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล. วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์. ปีที่ 21 ฉบับที่ 37 (กันยายน – ธันวาคม 2556), หน้า 211-238.
รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการ
ระดับชาติ
ธนภณ นิธิเชาวกุล และเชาว์ โรจนแสง. (2556).โมเดลเชิงสาเหตุของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อภาพลักษณ์ตราสินค้าผลิตภัณฑ์เวชสำอาง กรณีศึกษา สมุนไพรไทย. เอกสารรวมบทความวิจัย/บทความวิชาการ. การประชุมนำเสนอผลงานวิจัย/ผลงานวิชาการ โครงการดุสิตธานีวิชาการ. ครั้งที่ 7 (18 มีนาคม 2556), วิทยาลัยดุสิตธานี. หน้า 80-94
รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการ
ระดับชาติ
วุฒิชาติ สุนทรสมัย และธนาวุฒิ โรจนรุ่งทวี. (2551). การฝึกอบรมความรู้ด้านการตลาดสำหรับที่พักแรมแบบโฮมสเตย์แนวทางการมีส่วนร่วมในการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เกาะช้าง จังหวัดตราด. รายงานการประชุมวิชาการ ประจำปี 2551 (4-5 ธันวาคม 2551), ศูนย์การศึกษาและอบรมนานาชาติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้. หน้า 224-235.