• icon169 ถ.ลงหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี 20131
  • iconbbs@buu.ac.th

  • icon
  • icon
  • icon
  • icon
  • icon

วันและเวลาทำการ: จันทร์ - ศุกร์ - 08.00 / 16.30 น.

icon

เบอร์โทรติดต่อ

+66 3810 2397

ผศ. ว่าที่ร้อยตรี ดร. ธนภณ นิธิเชาวกุล

Teachers
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยตรี ดร. ธนภณ นิธิเชาวกุล
ผู้ช่วยศาสตราจารย์



ห้องทำงาน: BBS 929
โทรศัพท์:
อีเมล์: tanawut@go.buu.ac.th

ประวัติการศึกษา

2544 ปริญญาตรี บริหารธุรกิจบัณฑิต (การตลาด)มหาวิทยาลัยรามคำแหง
2546 ประกาศนียบัตร ประกาศนียบัตรวิชาชีพครู มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต
2547 ปริญญาโท บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (การตลาด) มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
2556 ปริญญาเอก บริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิต (การตลาด) มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช

รายวิชาที่รับผิดชอบ

ระดับปริญญาตรี ได้แก่
วิชาการค้าปลีก
วิชาการจัดการการตลาด
วิชานโยบายผลิตภัณฑ์และราคา
วิชาพฤติกรรมผู้บริโภค
วิชาหลักการตลาด
วิชาการกลยุทธ์และการวางแผนการตลาด
วิชาสหกิจศึกษา

ระดับบัณฑิตศึกษา ได้แก่
วิชาการจัดการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมและสร้างธุรกิจใหม่
วิชาการจัดการผลิตภัณฑ์ใหม่และการสร้างตราสินค้า
วิชาการตลาดบริการ

สาขาที่เชี่ยวชาญ

การตลาด และผู้ประกอบการ

2562

รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการ
ระดับชาติ
ธนภณ นิธิเชาวกุล ศิริวรรณ ภิญโญสิริพันธุ์ ปุณณภา สอนดา กีรติกร พุฒิวิญญู และวันทนา ยั่งยืน. (2562). ศักยภาพและความพร้อมของนิสิตในการเข้าสู่ตลาดแรงงานภายหลังจบการศึกษา.การประชุมวิชาการระดับชาติไอซีทศิลปากรวิชาการ ประจำปี 2562.วันที่ 6 กรกฎาคม 2562 ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร.หน้า 415-422

นภัสร แสงก่ำ กัญจนวลัย นนทแก้ว แฟร์รี่ และธนภณ นิธิเชาวกุล.(2562). คุณภาพชีวิตในการทำงานที่มีผลต่อความผูกพันของพนักงานเจเนอเรชั่นวายบรัทผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในเขตนิคมอุตสาหกรรม ภาคตะวันออก. การประชุมวิชาการระดับชาติ ในความรวมมือ 4 สถาบัน ประจำปี 2562.วันที่ 5 กรกฎาคม 2562 ณ. อาคารนวัตกรรม ศาสตราจารย์ ดร.สาโรช บัวศรี มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร. หน้า 13-23



2561

วารสารวิชาการ
ระดับนานาชาติ
Tanaphon Nitichaowakul.(2018). STUDENT’S BEHAVIOR IN PURCHASING “BURAPHA UNIVERSITY” PRODUCTS. International Conference on Tourism, Gastronomy dan Tourist Destination (ICTGTD). Trisakti School of Tourism, 8th – 9th March 2018. P. 45-46.

รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการ
ระดับชาติ
เทวิกา แสงอรุณ ธนภณนิธิเชาวกุล และวรรณภา ลือกิตตินันท์.(2561). อิทธิพลการสร้างแบรนด์ภายในที่มีต่อการรับรู้แบรนด์นายจ้างของพนักงานในสถานประกอบการในเขตนิคมอุตสาหกรรม จังหวัดฉะเชิงเทรา.การประชุมวิชาการระดับชาติไอซีทศิลปากรวิชาการ ประจำปี 2561.วันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2561 ณ ห้องประชุมจูปิเตอร์ 4-5 อาคารอิมแพ็คชาแลนเจอร์ เมืองทองธานี.



2559

วารสารวิชาการ
ระดับชาติ
ธนภณ นิธิเชาวกุล.(2559). ทัศนคติของผู้บริโภคต่อภาพลักษณ์ตราสินค้าและกลยุทธ์ทางการตลาดของร้านขายของที่ระลึกผลิตภัณฑ์ OTOP ในเขตเมืองพัทยา.วารสารการจัดการสมัยใหม่. ปีที่ 14 ฉบับที่ 2 (กรกฎาคม-ธันวาคม 2559), หน้า 105-114.



2558

วารสารวิชาการ
ระดับชาติ
ธนภณ นิธิเชาวกุล และกีรติกร พุฒิวิญญู. (2558). ความพึงพอใจและความสัมพันธ์ของการจัดการศึกษาดูงานเพื่อการพัฒนานิสิต. วารสารการจัดการธุรกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา. ปีที่ 4 ฉบับที่ 2 (กรกฎาคม-ธันวาคม 2558), หน้า 34-49.

ธนภณ นิธิเชาวกุล.(2558). การพัฒนาเครือข่ายวิสาหกิจด้านการท่องเที่ยวประเภทร้านขายของที่ระลึกของผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดย่อมในเขตเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี.วารสารศรีปทุมปริทัศน์ ฉบับมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์. 15(1).(ม.ค.-มิ.ย. 2558).

ธนภณ นิธิเชาวกุล.(2558). การสร้าคุณค่าตราสินค้ากับการได้รับตราสัญลักษณ์ หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์.วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์. ปีที่ 23 ฉบับที่ 42 (พฤษภาคม – สิงหาคม 2558).



2556

วารสารวิชาการ
ระดับชาติ
ธนภณ นิธิเชาวกุล และเชาว์ โรจนแสง. (2556).โมเดลเชิงสาเหตุของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อภาพลักษณ์ตราสินค้าผลิตภัณฑ์เวชสำอางสมุนไพรไทย กรณีศึกษา ผลิตภัณฑ์เวชสำอางสมุนไพรไทยในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล. วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์. ปีที่ 21 ฉบับที่ 37 (กันยายน – ธันวาคม 2556), หน้า 211-238.

รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการ
ระดับชาติ
ธนภณ นิธิเชาวกุล และเชาว์ โรจนแสง. (2556).โมเดลเชิงสาเหตุของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อภาพลักษณ์ตราสินค้าผลิตภัณฑ์เวชสำอาง กรณีศึกษา สมุนไพรไทย. เอกสารรวมบทความวิจัย/บทความวิชาการ. การประชุมนำเสนอผลงานวิจัย/ผลงานวิชาการ โครงการดุสิตธานีวิชาการ. ครั้งที่ 7 (18 มีนาคม 2556), วิทยาลัยดุสิตธานี. หน้า 80-94



2551

รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการ
ระดับชาติ
วุฒิชาติ สุนทรสมัย และธนาวุฒิ โรจนรุ่งทวี. (2551). การฝึกอบรมความรู้ด้านการตลาดสำหรับที่พักแรมแบบโฮมสเตย์แนวทางการมีส่วนร่วมในการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เกาะช้าง จังหวัดตราด. รายงานการประชุมวิชาการ ประจำปี 2551 (4-5 ธันวาคม 2551), ศูนย์การศึกษาและอบรมนานาชาติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้. หน้า 224-235.