BBS
การแก้ไขปัญหาเบื้องต้น กรณีต่อ WIFI ภายในอาคารคณะการจัดการฯ ไม่ได้


        ตามที่สำนักคอมพิวเตอร์ได้เปลี่ยนมาใช้ ระบบยืนยันตัวบุคคลก่อนเข้าใช้งานอินเทอร์เน็ตตัวใหม่ไปนั้น พบว่า มีบางอุปกรณ์ เช่น iPad และมีเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ Windows XP/7 หรือ macOS ไม่แสดงหน้าล็อกอิน หรือ มีหน้าล็อกอินให้ แต่ผู้ใช้งานไม่สามารถล็อกอินได้ แนวทางการแก้ปัญหาเบื้องต้น มีดังนี้

  1. กรณีอุปกรณ์/เครื่องคอมพิวเตอร์ ไม่แสดงหน้าล็อกอิน ให้เปิดโปรแกรม web browser เช่น Google Chrome, Mozilla Firefox หรือ Microsoft Edge จากนั้นให้พิมพ์ https://login.buu.ac.th/ ที่ช่อง address bar โดยตรง
  2. กรณีอุปกรณ์/เครื่องคอมพิวเตอร์ มีหน้าให้ล็อกอิน แต่ผู้ใช้งานไม่สามารถล็อกอินหรือล็อกอินไม่ผ่าน ให้ “ปิด” หน้าล็อกอินนั้นไปก่อน (พบปัญหาใน iPad และ macOS) จากนั้น ให้เปิดโปรแกรม web browser เช่น Google Chrome (แนะนำ),  Safari หรือ Mozilla Firefox และให้พิมพ์https://login.buu.ac.th/ ที่ช่อง address bar โดยตรง
  3. กรณีระบบแสดงผลไม่ถูกต้อง (หน้า https://info.buu.ac.th/) หลังจากที่ล็อกอินได้แล้ว ปัญหานี้พบใน iOS, วิธีแก้ไข ให้ refresh หรือ reload หน้า https://info.buu.ac.th อีกครั้ง
  4. หากเครื่องของท่านเป็น Notebook แล้วมีปัญหาการต่อสัญญาณไม่ได้ แนะนำให้ลองลบค่า Wifi เดิม หรือ Reset โดยการโหลดตัว SETUP Wifi โดยโหลดที่นี่ครับ >> http://wifi.buu.ac.th  หรือที่นี่ Download ตัว FIX wifi   (อ่านคู่มือที่นี่ครับ  ที่มา : สำนักคอม)
  5. หากท่านยังมีปัญหาการใช้งาน หรือพบปัญหาอื่น โปรดแจ้งมาที่ bbs@buu.ac.th.